Tạp văn

Lẻ loi nhành phượng

06:39 - Thứ Bảy, 20/05/2023 Lượt xem: 5373 In bài viết

ĐBP - “Những chiếc giỏ xe chở đầy hoa phượng

Em chở mùa hè của tôi đi đâu…”.

Những tán phượng trên cao đã lập lòe thắp lửa. Tháng Năm luôn gợi nhớ về mùa thi, mùa chia ly. Chẳng ai bắt đâu mà mỗi tháng Năm về dường như mỗi người có lúc lại lang thang vào hành trình tìm về thời gian đã mất.

Tôi cũng đang trong thời khắc ngẩn ngơ ấy, như sáng hôm rồi, cùng con tham gia hoạt động chụp kỷ yếu, chuẩn bị chia tay các bạn để vào cấp học mới. Chụp ảnh kỷ yếu là điều mà bất cứ học sinh nào sắp rời ghế nhà trường cũng muốn chụp để lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ của thời đi học. Phải thừa nhận rằng, trong trào lưu chụp ảnh kỷ yếu nở rộ hiện nay, các tiệm chụp ảnh đã nắm bắt tốt nhu cầu, đưa ra nhiều lựa chọn. Với nhiều mức giá, các con có thể lựa chọn chụp ảnh theo concept đa dạng như: Hiphop, hỷ phục, thanh xuân, picnic, romantic… Mỗi concept lại có những nội dung khác nhau. Con trẻ từ hào hứng với chủ đề chụp đến mệt nhoài bởi lịch trình di chuyển hối hả. Tôi có cảm nhận rằng, chụp ảnh kỷ yếu với học sinh giờ là vui ít, mệt nhiều.

Cả buổi thả lòng thư giãn trong sân trường, nghe tiếng ve kêu râm ran trên cành phượng thắm, tôi bỗng nhớ về những ngày đã xa. Khi ấy lớp lớp học trò tốt nghiệp chỉ có tấm ảnh cả lớp chụp chung cùng giáo viên chủ nhiệm. Riêng tư hơn là chuẩn bị cuốn sổ tay trao nhau để ghi lưu bút. Và trong những trang lưu bút ấy thường xuất hiện cánh hoa phượng ép khô hay chiếc lá bàng khắc tên lớp, nhắc nhớ về những kỷ niệm khó phai. Sân trường, tháng Năm gợi trong tôi những không gian ngập tràn hoa phượng. Hoa trên từng góc sân trường, trong giỏ xe đạp của bạn nữ hay trong trang lưu bút học trò.

Nay nhành phượng lẻ loi bên những sôi động của phố phường, trường học và trào lưu ghi dấu kỷ niệm thời hiện đại.

Bảo Thương
Bình luận

Tin khác

Back To Top